Cây Lưỡi Hổ Thái là cây lọc không khí tốt, hấp thụ các chất ô nhiễm, khí độc hại giúp cải thiện không gian sống. Đây là một món quà tặng ý nghĩa với lời chúc chân thành trong những dịp đặc biệt.

Cây Cảnh Chợ Hàng – nhà cung cấp và phân phối lưỡi hổ thái

Đặc điểm của cây Lưỡi Hổ Thái

Cây lưỡi hổ Thái khác với các dòng lưỡi hổ khác ở điểm nào?

Tên khoa học của cây là Sansevieria hyacinthoides. cinthoides. Không những là dòng cây để trang trí mà cây lưỡi hổ còn là một cây có ý nghĩa về phong thủy. Vì thế đây là một món quà nhỏ ý nghĩa phù hợp để gửi tặng những người bạn yêu quý.

Cũng giống như những cây Lưỡi Hổ khác. Lưỡi Hổ Thái thường mọc thành từng bụi, mỗi bụi có từ 5-6 lá. Phiến lá mọng nước, khá dày, mọc thẳng. Lá hình giáo hẹp và nhọn về phía 2 đầu. Chiều dài lá khoảng từ 10-40 cm và rộng từ 4-8 cm. Lá được mọc thành bẹ thẳng từ gốc ra và ôm lấy thân cây. Mép lá có hình lượn sóng, viền vàng, bề mặt trơn, bóng và không có gân.

Lưỡi Hổ Thái khá dễ trồng. Vì là dòng cây mọng nước nên chịu hạn rất tốt. Chúng sinh trưởng tốt dưới ánh nắng mặt trời và cả trong bóng râm. Tốc độ sinh trưởng của cây rất nhanh. Nhưng cũng nên lưu ý về nhiệt độ thích hợp để cây phát triển sẽ ở khoảng 20-30 độ C.

Cách trồng và chăm sóc

Trồng và chăm sóc lưỡi hổ Thái đúng cách?

Ánh sáng

Với đặc tính là loại cây ưa bóng râm bán phần và ánh sáng trực tiếp nên chúng ta có thể trồng cây ở cả ngoài vườn và trong nhà.

Lưỡi hổ thái rất khỏe nên phù hợp để trên bàn làm việc

Đất trồng

Cây thích hợp với những loại đất khô cằn như: đất sỏi, đất cát hay đất pha cát. Đất trồng phải có tính kiềm và có khả năng thoát nước tốt.

Thỉnh thoảng, bạn cũng nên bón phân cho cây để chúng sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Lưu ý: tránh bón phân cho cây vào mùa đông (do nhiệt độ thấp).


Nước

Lưỡi hổ thái – món quà nhỏ gửi tặng những người thân yêu

cây lưỡi hổ thái có nhu cầu về nước không cao nên cây có khả năng chịu hạn tốt. Vào mùa hè, trung bình khoảng 1 tuần, bạn nên tưới nước cho cây 1 lần. Còn về mùa đông thì ít hơn, khoảng 1 lần/tháng.